Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 8/4/2009, Công ty mua bán nợ và tài sản tồn đọng của Doanh nghiệp (DATC) đã tổ chức Hội nghị giao ban cán bộ chủ chốt của Công ty tháng 4 năm 2009 nhằm đánh giá kết quả kinh doanh quý I/2009 và chương trình thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch kinh doanh Quý II/2009. Tại Hội nghị này, Công ty cũng thực hiện tổng kết và trao giải cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong cuộc thi viết bài "Tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển Công ty" năm 2009. Tham dự Lễ trao giải có đầy đủ các thành viên Hội đồng Quản trị; Ban Kiểm soát; Ban Giám đốc; Trưởng, Phó phòng tại Công ty; Giám đốc, Phó Giám đốc các Chi nhánh, Trung tâm cùng các cá nhân, tập thể đạt giải trong cuộc thi.

Cuộc thi "Tìm hiểu quá trình hình thành, phát triển Công ty" là cuộc thi nhằm kỷ niệm 5 năm ngày thành lập Công ty, đồng thời là dịp để cán bộ, nhân viên trong toàn Công ty nhìn lại và đánh giá những kết quả đã đạt được của Công ty trong 5 năm qua, từ đó có thêm những ý kiến đề xuất, kiến nghị nhằm xây dựng và phát triển Công ty ngày một hiệu quả hơn trong thời gian tới. Đây cũng là dịp để Lãnh đạo Công ty tìm kiếm và phát hiện những cán bộ, nhân viên có khả năng phân tích thông tin, viết bài, từ đó có hướng đào tạo, bồi dưỡng và cống hiến lâu dài cho Công ty.

 Đây là lần đầu tiên Công ty tổ chức cuộc thi viết bài về Công ty. Tuy nhiên, công tác tổ chức đã được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp, đảm bảo tính công bằng, khách quan và chính xác trong việc lựa chọn bài đạt giải. Tham dự cuộc thi năm nay đã có 27 bài dự thi của 26 tác giả thuộc 9 đơn vị trong Công ty. Nhìn chung, các bài dự thi đều bám sát nội dung, yêu cầu cuộc thi đề ra. Hầu hết các bài dự thi có chất lượng tốt, thể hiện tác giả đã đầu tư nhiều thời gian nghiên cứu, viết bài với thái độ nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm cao đối với cuộc thi và đối với Công ty. Các bài dự thi đã đề cập tới nhiều nội dung liên quan tới hoạt động của Công ty, được tiếp cận dưới nhiều góc độ với nhiều cách thức khác nhau, góp phần mô tả, đánh giá, nhận xét trung thực, khách quan và tạo nên một bức tranh đa dạng, toàn diện hơn về Công ty, hoạt động của Công ty. Một số bài dự thi có kết cấu, lập luận, phân tích chặt chẽ, phản ánh được mục đích, ý tưởng của bài viết. Nhiều bài thi có bố cục hợp lý, văn phong mạch lạc, ngắn gọn, cô đọng, súc tích, dễ hiểu, ngôn từ trong sáng, trau chuốt. Một số bài dự thi được trình bày đẹp, công phu, phong phú về nội dung cũng như hình ảnh minh họa, tạo nét riêng độc đáo, gây ấn tượng sâu sắc cho Ban Tổ chức. Cuộc thi đã phát hiện được một số tác giả mới triển vọng, có khả năng phân tích thông tin với những bài viết vượt trội có sức lan tỏa, thu hút và hấp dẫn người đọc.

Với tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đảm bảo sự khách quan, công bằng, chính xác trong việc chấm giải, Hội đồng chấm giải đã lựa chọn được 10 bài đạt giải, trong đó 01 bài đạt giải nhất, 02 bài đạt giải nhì, 03 bài đạt giải ba, 04 bài đạt giải khuyến khích và lựa chọn được 01 đơn vị đạt giải tập thể. Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cho tác giả Đặng Minh Hải, Chuyên viên Phòng Pháp chế với bài viết: "Năm năm một chặng đường, đột phá những bước đi Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (05/06/2004 - 05/06/2009)". Hai giải Nhì thuộc về bài viết “Cơ chế nào cho hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu lại doanh nghiệp khách nợ”và bài “Mua bán nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp khách nợ: Hướng đi đúng của Công ty Mua bán nợ” của tác giả Nguyễn Huy Lập, Trưởng phòng Pháp chế. Giải tập thể được trao cho Phòng Pháp chế, đơn vị có 8 người tham gia, với 9 bài dự thi.

Cuộc thi đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các bài dự thi cho thấy năng lực sáng tạo trong nguồn nhân lực của DATC rất lớn. Cuộc thi cũng thể hiện sự quan tâm động viên của Lãnh đạo DATC với phong trào thi đua sáng tạo trong toàn thể cán bộ nhân viên, nhằm tạo nên sự hứng khởi trong công việc, góp phần nâng cao năng suất lao động, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của Công ty ngày một hiệu quả hơn.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.858.212
Online: 89