Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 29/7/2013, tại Hà Nội, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đã tổ chức Lễ ký Thỏa thuận Hợp tác với Công ty Quản lý tài sản quốc gia Hàn Quốc (Kamco).

            Tham dự Lễ ký kết, về phía Công ty Mua bán nợ có ông Phạm Phan Quang - Chủ tịch HĐQT, các thành viên của Hội đồng Quản trị, Ban Giám đốc và Trưởng các Phòng, Ban của Công ty; về phía Bộ Tài chính có sự tham dự của đại diện Cục Tài chính Doanh nghiệp và Vụ Hợp tác Quốc tế; về phía Kamco có sự tham dự của ông Young Chul Chang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kamco và các lãnh đạo cao cấp của Kamco.

 

Toàn cảnh Lễ ký kết Thỏa thuận Hợp tác giữa DATC và Kamco

Thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm tăng cường và nâng cao hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong việc trao đổi kinh nghiệm xử lý nợ tồn đọng, bao gồm quản lý nợ xấu và tái cơ cấu doanh nghiệp. Ngoài ra, hai bên sẽ có các hoạt động trao đổi nhân sự, quảng bá thương hiệu, tư vấn, đào tạo thông qua Quỹ Chia sẻ Tri thức (KSP) hướng tới mục tiêu xử lý nợ tồn đọng có hiệu quả.

Ông Phạm Phan Quang - Chủ tịch DATC và Ông Young Chul Chang - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Kamco Thỏa thuận Hợp tác

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, Chủ tịch Phạm Phan Quang nhấn mạnh, Kamco là đối tác được DATC đánh giá cao về quy mô hoạt động, bề dày kinh nghiệm và kỹ năng chuyên sâu trong nghiệp vụ xử lý nợ. Kamco còn là đơn vị tư vấn cho Chính phủ Việt Nam xây dựng đề án thành lập DATC, và từ khi thành lập tới nay, Kamco cũng đã thực hiện một số hỗ trợ kỹ thuật giúp DATC hoàn thiện hoạt động và phát triển. Lĩnh vực mua bán, xử lý nợ còn là một lĩnh vực mới tại Việt Nam và nhu cầu xử lý nợ trong thời gian tới còn khá lớn nên việc hợp tác với Kamco trong hoạt động xử lý nợ quốc tế sẽ giúp DATC có thể học hỏi, tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý báu, hữu ích trong quá trình hoạt động và phát triển.

Tại buổi lễ, hai Chủ tịch của Kamco và DATC đều bày tỏ sự đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa hai bên. Thỏa thuận hợp tác lần này giữa DATC và Kamco là sự kiện đánh dấu một tầm cao mới trong quan hệ hợp tác giữa hai bên sau những hợp tác thời gian qua. Sự kiện này có tác động tích cực đến hoạt động của DATC, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi DATC được Chính phủ giao phó trọng trách đặc biệt là tham gia xử lý nợ và tái cơ cấu các tập đoàn nhà nước. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác còn là một biểu tượng thể hiện tình hữu nghị sâu sắc, bền chặt giữa hai bên nhằm đẩy mạnh việc xử lý hiệu quả nợ tồn đọng nói riêng và sự phát triển bền vững nền kinh tế của cả hai quốc gia nói chung.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.859.212
Online: 68