Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Nhân dịp kỷ niệm 38 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2013), và hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2013), sáng ngày 25/4/2013 tại Quảng Trị, Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã phối hợp với UBND huyện Cam Lộ tổ chức Lễ khánh thành công trình xây dựng, nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị.

           Tới dự Lễ khánh thành, về phía Công ty Mua bán nợ có đồng chí Phạm Thanh Quang - Tổng Giám đốc; đồng chí Dương Thanh Hiền - Phó Tổng Giám đốc và các đồng chí đại diện Đảng ủy, Công đoàn, Hội cựu chiến binh, Đoàn TNCS HCM. Về phía Bộ Tài chính có sự tham dự của đồng chí Dương Đức Minh - Vụ trưởng - Chủ tịch Công đoàn Bộ Tài chính; đồng chí Nguyễn Hùng Minh - Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng Bộ Tài chính. Bên cạnh đó, có sự tham dự của đoàn cán bộ hưu trí Bộ Tài chính và đặc biệt có sự tham dự của đồng chí Hồ Tế - Nguyên Bộ Trưởng Bộ Tài chính; cùng các nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Lý Tài Luận, Vũ Mộng Giao, Nguyễn Ngọc Tuấn. Về phía tỉnh Quảng Trị, có đạị diện lãnh đạo các Sở Tài chính, Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Huyện ủy, UBND, UBMTTQVN xã Cam Nghĩa cùng đông đảo nhân dân, đoàn viên thanh niên và các em học sinh của địa phương.

Ông Phạm Thanh Quang - Tổng Giám đốc DATC phát biểu tại Lễ khánh thành

Xã Cam Nghĩa là huyện miền núi thuộc vùng Cùa - Tiền chiến khu cách mạng trong hai cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc và đã được phong tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng LLVT nhân dân. Cùng với những địa danh lẫy lừng như Vĩnh Linh luỹ thép, Thành cổ Quảng Trị, Đường 9, Khe Sanh huyền thoại…, mặt trận Cam Nghĩa từng là một trong những chiến trường ác liệt nhất của Quảng Trị và cả nước. Từ sau ngày đất nước thống nhất, cùng với việc bắt tay xây dựng quê hương, năm 1976, Đảng bộ và nhân dân xã Cam Nghĩa đã quy hoạch xây dựng NTLS xã và đưa các Anh hùng Liệt sỹ về yên nghỉ tại nghĩa trang. NTLS xã hiện có 227 mộ của các Liệt sỹ là những người con thân yêu của mọi miền Tổ quốc, trong đó có 1 Liệt sỹ Anh hùng LLVT.

Với truyền thống uống nước nhớ nguồn, tri ân, tôn vinh và đời đời ghi nhớ công ơn các anh hùng liệt sỹ và thể theo nguyện vọng của cán bộ, công chức viên chức, người lao động và các doanh nghiệp được Công ty Mua bán nợ tái cơ cấu, năm 2012, Đảng ủy, Hội đồng thành viên công ty DATC đã phát động một phong trào sâu rộng, chung tay góp sức tự nguyện công đức để nâng cấp, tôn tạo NTLS xã Cam Nghĩa, huyện Cam Lộ. Lời kêu gọi đã có sức lan toả sâu rộng đến cán bộ công chức của Công ty, các doanh nghiệp và trở thành hoạt động chính trị có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Sau thời gian 7 tháng thi công, từ cuối năm 2012 đến nay, công trình đã hoàn thành với kinh phí trên 2,3 tỷ đồng, được đưa vào sử dụng để đón tiếp thân nhân, đồng đội của các Anh hùng Liệt sỹ, các đoàn đại biểu, người dân đến viếng thăm và dâng hương tưởng niệm các Liệt sỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt Lãnh đạo DATC, Ông Phạm Thanh Quang đã xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ. Sự biết ơn và niềm tự hào truyền thống của dân tộc luôn là động lực tiếp thêm sức mạnh cho đội ngũ những người làm công tác tài chính, các doanh nghiệp trong đó có DATC không ngừng nỗ lực phấn đấu, đổi mới, sáng tạo trong nhiệm vụ được giao, để xứng đáng với máu xương của đồng bào, đồng chí đã chiến đấu, hy sinh cho Tổ quốc. Ông Phạm Thanh Quang cũng kêu gọi các tổ chức quần chúng, Hội CCB, Công đoàn, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của DATC tiếp tục phối hợp với các tổ chức đoàn thể nhân dân xã Cam Nghĩa chăm sóc, tôn tạo NTLS Cam Nghĩa ngày một khang trang, sạch đẹp, mang nặng tình đồng chí, đồng đội, đồng bào.

Cắt băng khánh thành công trình nâng cấp Nghĩa trang Liệt sỹ xã Cam Nghĩa

Trong những năm qua, cùng với đồng bào cả nước, cán bộ, người lao động của Công ty Mua bán nợ Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động, nhiều việc làm thiết thực hưởng ứng phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, tưởng nhớ tới các anh hùng Liệt sỹ. Việc chung tay, góp sức xây dựng, hoàn thành và nâng cấp công trình tâm linh Nghĩa trang Liệt sỹ xã Cam Nghĩa là một sự kiện trọng đại, là vinh dự lớn lao đối với tập thể cán bộ người lao động DATC, đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ sau đối với các anh hùng Liệt sỹ và góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu, hy sinh cả cuộc đời cho độc lập dân tộc, hòa bình và thống nhất đất nước.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.775.908
Online: 27