Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 19/9/2012, Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) và Viện Chiến lược & chính sách tài chính - Bộ Tài chính đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học “Cơ chế xử lý nợ: Xu hướng thế giới và thực tế Việt Nam”.

            Hội thảo đã thu hút sự tham gia của nhiều nhà khoa học và cán bộ tại các ngân hàng, trường đại học, các cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí. Hội thảo đã nhận được các bài viết, bài tham luận của PGS.TS Nguyễn Thị Mùi (NHCT VN), TS. Phạm Hữu Hồng Thái (Trường ĐHTC Marketing), PGS.TS. Ngô Trí Long (Chuyên gia kinh tế) và nhiều nhà khoa học, nhà quản lý khác. Tại hội thảo, nhiều phát biểu thảo luận đã đóng góp những ý kiến giá trị, có tính lý luận và thực tiễn như ý kiến của ông Trương Đình Tuyển - nguyên Bộ trưởng Bộ Thương mại, Bà Dương Thu Hương - nguyên Phó Thống đốc NHNN Việt Nam, bà Nguyễn Thị Cúc - Chủ tịch Hội tư vấn thuế, TS Võ Trí Thành - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương, TS. Vũ Đình Ánh – Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học Thị trường - giá cả, và nhiều nhà khoa học khác.

Các bài tham luận tập trung phân tích thực trạng nợ xấu tại Việt Nam, nguyên nhân dẫn đến nợ xấu, phương thức xử lý và cơ chế chính sách để xử lý; đưa ra bài học kinh nghiệm từ các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Malaysia, ...; đồng thời bày tỏ quan điểm Việt Nam cần một tổ chức xử lý nợ quốc gia. Nhiều ý kiến thống nhất chỉ cần có một tổ chức xử lý nợ thông qua nâng cấp DATC đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ theo yêu cầu mới thay vì thành lập mới công ty xử lý nợ xấu. Đồng thời cũng cần phải có những cơ chế, chính sách chuyên biệt để công ty mua bán nợ hoạt động hiệu quả.

Hội thảo kết thúc tốt đẹp trong buổi sáng cùng ngày.

Tin Phòng Quản lý Đầu tư - DATC


Thống kê: 3.900.909
Online: 84