Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 8/10/2009, Báo Đầu tư và Câu lạc bộ Doanh nghiệp Nhà nước đã phối hợp tổ chức Diễn đàn Tái cấu trúc và phát triển doanh nghiệp nhà nước. Đây là một trong những hoạt động nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Tham dự Diễn đàn có Ông Nguyễn Bích Đạt, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư và các chuyên gia hoạch định chính sách, chuyên gia nghiên cứu kinh tế, các công ty tư vấn và các doanh nghiệp nhà nước. Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của Doanh nghiệp (DATC) vinh dự là Nhà tài trợ Bạc cho Diễn đàn.

           Mục đích của Diễn đàn nhằm giải đáp những thắc mắc của các doanh nghiệp về những vấn đề nổi bật mà các doanh nghiệp hiện nay đang quan tâm: làm gì và làm thế nào để nắm bắt và khai thác các cơ hội sau khủng hoảng nhằm đảm bảo cho sự tăng trưởng nhanh và bền vững của các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế, trong đó có khu vực doanh nghiệp nhà nước.

Tại Diễn đàn, các chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách cũng như đại diện các doanh nghiệp nhà nước đã đưa ra nhiều ý kiến, nhận định về cơ hội và thách thức đối với các doanh nghiệp nhà nước trong thời điểm chuyển đổi hiện nay.

Thách thức mà doanh nghiệp nhà nước đang phải đối mặt trong thời điểm chuyển đổi không hề nhỏ khi mang trọng trách nắm giữ, kiểm soát các lĩnh vực kinh tế then chốt của nền kinh tế. Những rào cản về pháp lý, về quản trị nội bộ doanh nghiệp, về cơ chế giám sát hoạt động chủ sở hữu nhà nước, quản lý vốn nhà nước, cơ chế tài chính của nhà nước...vẫn là trở ngại lớn trong quá trình chuyển đổi, sắp xếp và tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước.

 Đại diện Công ty Mua bán nợ tại Diễn đàn, Ông Phạm Mạnh Thường - Phó Tổng Giám đốc cho biết, hiện nay, tái cơ cấu doanh nghiệp thông qua hoạt động mua và xử lý nợ của DATC là một trong nhiều cách thức của tái cơ cấu doanh nghiệp nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp lành mạnh hóa tình hình tài chính, cơ cấu lại bộ máy quản trị điều hành. DATC luôn sẵn sàng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình tái cấu trúc, giúp họ xác định hướng đi và hoạt động hiệu quả hơn. Để thực hiện tốt trọng trách đó và trở thành một trong những định chế tài chính làm cột trụ cho việc chuyển đổi sở hữu DNNN - thành phần kinh tế chủ đạo của nền kinh tế đất nước, Ông Phạm Mạnh Thường kiến nghị cần có cơ chế, khung pháp lý rõ ràng để tháo mắc khó khăn, vướng mắc cho hoạt động của Công ty.

Bên cạnh đó, các chuyên gia nghiên cứu kinh tế cũng đặc biệt nhấn mạnh các doanh nghiệp Nhà nước hiện nay cần nắm bắt và tranh thủ cơ hội trong hoạt động tái cấu trúc sâu hơn, rộng hơn khi nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi sau khủng hoảng, tận dụng và phát huy các nguồn lực nội tại, để đẩy mạnh năng lực cạnh tranh và thực sự vững mạnh, đủ sức gánh vác trọng trách chủ lực của nền kinh tế.

Tái cấu trúc trong doanh nghiệp nhà nước trong giai đoạn hiện nay không chỉ là một bước chuyển đổi hình thức pháp lý, mà đây còn là con đường các doanh nghiệp phải lựa chọn sao cho phù hợp để thực sự trở thành khu vực doanh nghiệp chủ đạo, nòng cốt của nền kinh tế trong môi trường cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.863.709
Online: 94