Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 22/3/2018, Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Hiệp hội Ngân hàng Hàn Quốc đã phối hợp tổ chức Hội nghị Diễn đàn hợp tác tài chính Việt Nam - Hàn Quốc. Diễn đàn là cơ hội để hai bên chia sẻ kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Đại diện DATC tham dự Diễn đàn có Ông Phạm Mạnh Thường - Phó TGĐ và cán bộ Ban HTĐN.

Trong thời gian qua, mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển. Hàn Quốc là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam. Diễn đàn là cơ hội để hai bên chia sẻ, nắm bắt các cơ hội trong hợp tác tài chính - ngân hàng giữa hai quốc gia trong thời gian tới.

                                            

Diễn đàn với chủ đề Hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong kỷ nguyên cách mạng công nghệ lần thứ 4, đề cập đến hàng loạt nội dung trong lĩnh vực tài chính, gồm: phát triển công nghệ tài chính và tương lai của ngành ngân hàng; hợp tác tài chính giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thế giới số hóa. Những nội dung của Diễn đàn tập trung các lĩnh vực bảo hiểm, thị trường vốn và cơ sở hạ tầng về tài chính.

Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết, trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, Hàn Quốc nằm trong nhóm các quốc gia và vùng lãnh thổ có sự hiện diện nhiều nhất của các tổ chức tài chính, tín dụng tại Việt Nam với 2 ngân hàng 100% vốn Hàn Quốc, 7 chi nhánh, 6 văn phòng đại diện và 2 công ty cho thuê tài chính. Các tổ chức tài chính, tín dụng Hàn Quốc luôn là nhà đầu tư tích cực, năng động, hoạt động hiệu quả, tuân thủ pháp luật, đóng góp đáng ghi nhận vào sự phát triển kinh tế tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác Việt Nam - Hàn Quốc.

                                  

Tại diễn đàn, Thống đốc Lê Minh Hưng và ông Jong Ku Choi - Chủ tịch Ủy ban Dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSC) đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực đổi mới tài chính. Đây là bản ghi nhớ đầu tiên trong lĩnh vực này NHNN ký với đối tác nước ngoài và là dấu mốc quan trọng cho quan hệ hợp tác toàn diện giữa hai cơ quan đại diện hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc.

Tham dự Diễn đàn với vai trò là đơn vị tiên phong của Chính phủ trong lĩnh vực xử lý nợ và tái cơ cấu doanh nghiệp, DATC khẳng định mục tiêu hướng đến sự phát triển bền vững và vươn tầm quốc tế. DATC mong muốn tiếp cận với các mô hình mới, đồng thời mở rộng hơn nữa quan hệ hợp tác với các tổ chức tài chính Hàn Quốc.

BAN HỢP TÁC ĐỐI NGOẠI - DATC


 Bình luận


Mã xác thực không đúng.

 Ý kiến bạn đọc


    Thống kê: 3.863.134
    Online: 76