Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) cho biết, trước đây doanh nghiệp đã từng có nhiều kiến nghị bổ sung, sửa đổi cơ chế hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đơn vị này.

           Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) cho biết, trước đây doanh nghiệp đã từng có nhiều kiến nghị bổ sung, sửa đổi cơ chế hoạt động nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của đơn vị này. Đến nay, nhiều kiến nghị vẫn chưa được bổ sung, sửa đổi hoặc đã bổ sung, sửa đổi nhưng chưa đúng với tình hình thực tiễn và đặc thù hoạt động của DATC. Tuy nhiên, sau khi có sự ra đời của Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) cho thấy, những kiến nghị đó đã tháo gỡ đối với doanh nghiệp này.

DATC cho rằng, cơ chế thẩm quyền, trách nhiệm của DATC và VAMC trong triển khai các biện pháp xử lý nợ xấu cần có sự tương đồng, đảm bảo vị thế hoạt động của hai đơn vị. Để đạt được điều này, DATC đưa ra 8 kiến nghị có những nội dung như: Được xác định là doanh nghiệp hoạt động theo nguyên tắc lấy thu bù chi và không vì mục tiêu lợi nhuận, không phải thực hiện quy định về tỷ lệ huy động vốn; được áp dụng lãi suất của khoản nợ đã mua phù hợp với khả năng trả nợ của khách nợ và điều kiện thị trường; được đầu tư, cung cấp tài chính để hỗ trợ khách nợ xử lý khó khăn tài chính tạm thời.

Theo Thời báo Tài chính số 73 ngày 19/6/2013


Thống kê: 3.870.131
Online: 48