Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 20/8/2011 tại Văn phòng Chủ tịch nước, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Công ty cổ phần xếp hạng tín nhiệm doanh nghiệp (CRV) đã tổ chức Lễ phát hành “Báo cáo thường niên chỉ số tín nhiệm Việt Nam” nhằm cung cấp bức tranh toàn cảnh về tình hình kinh tế của Việt Nam và kết quả xếp hạng tín nhiệm các doanh nghiệp niêm yết năm 2011.

            Trong tổng số 596 doanh nghiệp niêm yết trên hai sàn HOSE và HNX được xếp hạng, hai đơn vị có vốn góp chi phối của Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) là Công ty cổ phần Sadico Cần Thơ (mã CK: SDG) và Công ty cổ phần đường Kon Tum (mã CK: KTS) được xếp hạng AAA – hạng tín nhiệm cao nhất trong bộ chỉ số CRV Index. Theo bản Báo cáo, hạng AAA có 130 doanh nghiệp chiếm 21,81%, hạng AA có 161 doanh nghiệp chiếm 27,01&, hạng A có 165 doanh nghiệp chiếm 27,68%, hạng BBB có 84 doanh nghiệp chiếm 14,09%, hạng BB có 36 doanh nghiệp chiếm 6,04%, hạng B có 6 doanh nghiệp chiếm 1,01%, hạng CCC có 4 doanh nghiệp chiếm 0,67%, hạng CC có 3 doanh nghiệp chiếm 0,5%, hạng C có 7 doanh nghiệp chiếm 1,17%.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Mạnh Thường – Phó Tổng giám đốc Công ty Mua bán nợ Việt Nam khẳng định SDG và KTS là một trong những đơn vị được DATC xử lý nợ và tái cơ cấu thành công, xứng đáng đạt chỉ số tín nhiệm AAA vì hiệu quả kinh doanh vượt trội, tài chính lành mạnh, năng lực quản trị tốt và có triển vọng phát triển lâu dài với mức rủi ro thấp khi tham gia đầu tư, hợp tác kinh doanh.

Sadico Cần Thơ và Đường Kon Tum là hai đơn vị đầu tiên được DATC chỉ đạo niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX trong gần 50 doanh nghiệp được Công ty Mua bán nợ Việt Nam cơ cấu lại. Được biết, Công ty Mua bán nợ Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động xử lý nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp và lựa chọn những doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả để niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán.

Tin Phòng Quản lý Đầu tư - DATC


Thống kê: 3.908.065
Online: 94