Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 21/4, trong không khí chung của phong trào thi đua yêu nước chào mừng các ngày lễ lớn năm 2010, kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ III, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước và công thác khen thưởng giai đoạn 2006 - 2010.

            Tại Hội nghị này, tập thể người lao động của DATC đã cùng nhau nhìn nhận, đánh giá lại những kết quả đã đạt được trong công tác thi đua khen thưởng (TĐKT) của Công ty trong những năm vừa qua.

Điều đáng ghi nhận đầu tiên là ngay từ khi đi vào hoạt động, bên cạnh hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, nhận thức được tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng trong tình hình mới nên cấp ủy và lãnh đạo Công ty đã hết sức quan tâm tới công tác này, từ đó lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt trong từng hoạt động của Công ty, làm chuyển biến mạnh mẽ từ trong nhận thức đến hành động, trách nhiệm của cán bộ, công nhân viên về công tác TĐKT. Thường trực Hội đồng thi đua của Công ty luôn theo dõi, đôn đốc việc thực hiện các giao ước thi đua trong các đơn vị; đề xuất, tham mưu lãnh đạo Công ty khen thưởng và đề nghị các cấp khen thưởng kịp thời đối với các tập thể, cá nhận đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động.

Bên cạnh việc đổi mới về nhận thức, trong hoạt động đổi mới công tác tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, Công ty đã ban hành các quy định điều kiện, tiêu chuẩn, nội dung công nhận và phân loại sáng kiến để làm cơ sở cho việc đánh giá công nhận các sáng kiến cải tiến kỹ thuật, áp dụng tiến bộ KHCN có hiệu quả, các giải pháp hữu ích, áp dụng sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính... của các tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu, xuất sắc để làm cơ sở cho việc xem xét, công nhận các danh hiệu thi đua và biểu dương, khen thưởng cuối năm. Trong những năm qua, hưởng ứng các phong trào thi đua của Đảng, Nhà nước và Bộ Tài chính, ngay từ đầu năm, Công ty đã tổ chức phát động phong trào và đăng ký thi đua, ký kết giao ước thi đua để tạo động lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch năm của Công ty. Điển hình như các phong trào: thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Chào mừng kỷ niệm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, Thi  đua lao động giỏi, lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Phấn đấu hoàn thành toàn diện, vượt mức nhiệm vụ công tác, chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh chào mừng ngày thành lập ngành Tài chính Việt Namvv..

Hưởng ứng lời kêu gọi thi đua và thực hiện các giao ước đã ký, các đơn vị trong toàn Công ty đã tích cực tham gia các phong trào, thường xuyên đề ra nhiều chương trình, kế hoạch công tác cụ thể hàng tháng, hàng quý để triển khai nhiệm vụ của mình. Cùng với hệ thống tiêu chí thi đua được cụ thể hóa, sát với thực tiễn, các phong trào thi đua khen thưởng trong đơn vị được phát động ngày càng đi sâu về chất lượng, lan tỏa trên diện rộng và được đảm bảo thực hiện kết quả tốt. Rõ ràng là nhờ nhận thức và hành động về công tác TĐKT đã có nhiều đổi mới nên chất lượng và hiệu quả của công tác này đã được nâng lên rõ rệt, kịp thời động viên những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành có nhiều thành tích, giúp cho quan hệ giữa phong trào thi đua và công tác khen thưởng ngày càng gắn kết hơn, qua đó xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến, nhiều nhân tố mới được phát hiện, nuôi dưỡng và trưởng thành. Công tác TĐKT đã thực sự trở thành một trong những động lực quan trọng và quyết định để DATC thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao phó trong nhiều năm qua, thể hiện qua kết quả thực hiện các chỉ tiêu quan trọng, như: doanh thu năm 2005 đạt 66.1 triệu đồng, năm 2006 đạt 411 tỷ đồng, năm 2007 đạt 604 tỷ đồng, năm 2008 đạt 554 tỷ đồng và năm 2009 đạt 523 tỷ đồng. Lợi nhuận tăng trưởng tốt: năm 2005 đạt 35.3 tỷ đồng, năm 2006 đạt 145 tỷ đồng, năm 2007 đạt 153 tỷ đồng, năm 2008 đạt 160 tỷ đồng, năm 2009 đạt 169 tỷ đồng. Mức nộp ngân sách nhà nước cũng đạt khá: năm 2005 đạt 37 tỷ đồng, năm 2006 đạt 104 tỷ đồng, năm 2007 đạt 135 tỷ đồng, năm 2008 đạt 120 tỷ đồng, năm 2009 đạt 85 tỷ đồng.

Với những kết quả đạt được nêu trên, sau 5 năm đi vào hoạt động, DATC luôn là một tập thể xuất sắc trong các phong trào thi đua của ngành Tài chính trên các lĩnh vực với danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc 5 năm liền (2004 – 2009). Đặc biệt, năm 2008, DATC đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, năm 2009 được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tăng Cờ thi đua của Chính phủ. Đồng chí Tổng Giám đốc Công ty được tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc năm 2007, 2 tập thể và 3 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen năm 2008... cùng nhiều danh hiệu thi đua khác đã được trao tặng cho những thành tích mà tập thế cán bộ, công nhân viên Công ty đã phấn đấu xây dựng nên.

Trong dịp kỷ niệm 120 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 65 năm ngày thành lập Nước và 65 năm thành lập ngành Tài chính, 1000 năm Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội, hướng tới Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ III, tập thể cán bộ, công nhân viên của DATC đã phát động phong trào thi đua yêu nước nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch năm 2010. Cụ thể là: đẩy mạnh hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp, tập trung xử lý các vấn đề tồn đọng để cổ phần hóa các đơn vị thuộc Tổng Công ty xây dựng Đường thủy và tổng công ty dâu tằm tơ Việt Nam, phấn đấu chuyển đổi thành công từ 15 - 20 doanh nghiệp nhà nước thành công ty cổ phần; Tập trung xử lý nhanh, dứt điểm số tài sản và nợ loại trừ đã tiếp nhận còn tồn tại, đồng thời triệt để thực hiện phương châm phát sinh tới đâu tiếp nhận, xử lý nhanh, gọn, hết đến đấy để giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho các CTCP phát triển và thu hồi nhanh vốn cho NSNN. Năm 2010, toàn công ty phấn đấu đạt tổng doanh thu 520 tỷ đồng, tăng khảng 3,6% so với năm 2009, lợi nhuận phấn đấu đạt 130 tỷ đồng, tăng xấp xỉ 30 % so với năm 2009. Đặc biệt, Công ty đặt quyết tâm hoàn thành đề án chuyển đổi mô hình của Công ty thành Công ty TNHH một thành viên hoạt động theo mô hình công ty mẹ - công ty con trước hạn định..

Với những kế hoạch thi đua cụ thể đã được tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty nhất trí cao, trong thời gian tới đây, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) tiếp tục phát huy các kết quả thi đua yêu nước đã đạt được, thực hiện nhiều biện pháp cổ vũ toàn thể cán bộ, công nhân viên hăng hái hưởng ứng phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ đề ra. Điều có thể khẳng định được từ hoạt động này của DATC là: chính việc nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng của Công ty đã vừa khuyến khích được cán bộ, công nhân viên rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn, lại vừa đảm bảo được tính dân chủ, công bằng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Công ty, làm cho công tác TĐKT thực sự là động lực cách mạng to lớn và ngày càng đi sâu vào đời sống.

Trong thời gian tới đây, bên cạnh nhiều giải pháp quan trọng khác, hoạt động TĐKT của DATC sẽ tập trung vào việc tổ chức sơ kết, tổng kết các phong trào thi đua của đơn vị trong suốt những năm qua để trên cơ sở những kinh nghiệm và bài học đã được tổng kết, Công ty sẽ tiến hành phổ biến, giới thiệu để học tập, nhân rộng các điển  hình tiên tiến trong toàn công ty, đồng thời lựa chọn, bồi dưỡng các tập thể và cá nhân đủ tiêu chuẩn, điều kiện để  đề nghị cấp trên khen thưởng kịp thời, tạo động lực cho phong trào thi đua yêu nước tiếp tục phát triển trong toàn  thể các hoạt động của DATC trong giai đoạn cách mạng mới.

 

THEO THỜI BÁO TÀI CHÍNH VIỆT NAM


Thống kê: 3.881.496
Online: 178