Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 15 tháng 03 năm 2010, tại Hà Nội, Công ty mua bán nợ đã tiếp Đoàn cán bộ Ngân hàng trung ương (NHTW) Lào sang tìm hiểu, học tập kinh nghiệm của DATC trong hoạt động mua bán, xử lý nợ và tài sản tồn đọng.

 

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía Công ty mua bán nợ có đồng chí Phạm Phan Quang chủ tịch HĐQT, đại diện Ban giám đốc và lãnh đạo các Phòng ban tại trụ sở chính của Công ty. Về phía Đoàn cán bộ Lào là các đồng chí lãnh đạo và chuyên viên Trung tâm xử lý nợ (AMC) thuộc NHTW Lào.

Thay mặt Ban lãnh đạo Công ty, đồng chí Phạm Phan Quang chủ tịch HĐQT đã phát biểu bày tỏ sự đón tiếp chân thành, nồng nhiệt giành cho các bạn Lào, đồng thời khẳng định với tình cảm đặc biệt hữu nghị giữa 2 nhà nước và nhân dân hai nước Việt – Lào, công ty mua bán nợ sẵn sàng trao đổi hết kinh nghiệm mà công ty đã có được và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho Đoàn có được những kinh nghiệm, kỹ năng cần thiết trong việc xây dựng và phát triển hoạt động mua bán nợ ở Lào.

Đồng chí Chủ tịch cũng giới thiệu vắn tắt sự ra đời và quá trình hoạt động của Công ty mua bán nợ và cho biết: với mục tiêu xử lý nợ và tài sản tồn đọng DNNN, lành mạnh hóa tài chính doanh nghiệp, và thúc đẩy quá trình sắp xếp, chuyển đổi và cổ phần hóa (CPH) tại DNNN; DATC được Thủ tướng chính phủ ký quyết định thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2004. Sau 6 năm hoạt động, DATC đã đạt được những thành tựu tích cực, đặc biệt là đã giúp các ngân hàng thương mại nhà nước xử lý nhanh được một khối lượng lớn nợ tồn đọng, giúp nhiều DNNN lành mạnh hóa tài chính, qua đó đã góp phần thúc đẩy tiến trình sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu các DNNN.

Đồng chí khẳng định với những kinh nghiệm có được trong 06 năm qua, DATC hy vọng sẽ giúp Đoàn cán bộ Lào có thêm được những thông tin, hiểu biết và kỹ năng cần thiết để xây dựng, phát triển hoạt động mua bán xử lý nợ có hiệu quả ở Lào trong thời gian tới.  

Buổi tiếp và làm việc là mở đầu của chương trình trao đổi, tọa đàm trong 05 ngày (15-19/03/2010) của DATC với Đoàn cán bộ NHTW Lào. Theo chương trình này, DATC sẽ giúp Đoàn tìm hiểu kỹ về môi trường pháp lý cho hoạt động mua bán nợ, mô hình tổ chức – hoạt động của Công ty, những kỹ năng quan trọng trong hoạt động mua bán nợ. Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ giới thiệu và tổ chức cho Đoàn thăm quan, tìm hiểu thực tế tại một số doanh nghiệp đã và đang được DATC tái cơ cấu thông qua hoạt động mua bán nợ.

Tin PC - DATC


Thống kê: 3.910.947
Online: 125