Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 31/12/2010, tại Tp.Hải Phòng, Công ty Xây dựng Công trình Đường thủy II tiến hành Đại hội cổ đông lần thứ nhất chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng công trình Đường thủy II (WAIJCO2).

            Tiền thân là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Tổng Công ty Xây dựng Đường thủy, Công ty Xây dựng Công trình Đường thủy II đã có nhiều năm kinh nghiệm trong thi công các công trình thủy trên địa bàn cả nước. Trong những năm gần đây, do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, cùng với những biến động bất thường của thị trường, Công ty lâm vào tình trạng kinh doanh thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, nợ đọng tăng cao và không đủ điều kiện cổ phần hóa. Với sự hỗ trợ của Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thông qua hoạt động mua bán nợ, Công ty Xây dựng Công trình Đường thủy II đã được tái cơ cấu và xử lý triệt để những tồn tại tài chính và đủ điều kiện để cổ phần hóa. Ngày 26/10/2010, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Quyết định số 3086/QĐ-BGTVT phê duyệt phương án chuyển Công ty Xây dựng Công trình Đường thủy II thành Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Công trình Đường thủy II (WAIJCO2).

WAIJCO2 có vốn điều lệ 15 tỷ đồng; trong đó, DATC sở hữu 36% vốn điều lệ. Tại Đại hội thành lập, bên cạnh việc bầu ra Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, Công ty đã biểu quyết thông qua phương án sản xuất kinh doanh cho năm 2011 với các chỉ tiêu chính như sau: doanh thu 51 tỷ đồng (tăng 76% so với năm 2009); lợi nhuận sau thuế 1,53 tỷ đồng; tỷ lệ chia cổ tức 10%/năm.

WAIJCO2 là doanh nghiệp đầu tiên thuộc Tổng Công ty Xây dựng Đường thủy được DATC giúp tái cơ cấu để chuyển đổi hình thức sở hữu thông qua hoạt động mua bán nợ. Trong thời gian tới, DATC sẽ tiếp tục phối hợp với Tổng Công ty Xây dựng Đường thủy để giúp tái cơ cấu, lành mạnh tài chính và chuyển đổi sở hữu cho nhiều đơn vị thành viên khác thuộc Tổng Công ty nhằm hỗ trợ và đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa toàn Tổng Công ty.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.909.239
Online: 72