Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 14/1/2021, DATC tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021.

                       

Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Hoàng Hải - Chủ tịch HĐTV, đồng chí Phạm Mạnh Thường - Phó TGĐ Phụ trách, đồng chí Phạm Quang Toản - Phó TGĐ - thành viên HĐTV. Đồng chí Phạm Quang Hiền - Phó TGĐ - Chủ tịch Công đoàn chủ trì Hội nghị cùng với sự tham gia của các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn và Tổ trưởng tổ công đoàn, công đoàn bộ phận trong Công ty, BCH Đoàn thanh niên, Ban nữ công.

Hội nghị được nghe Báo cáo tổng kết, đánh giá toàn diện kết quả công tác Công đoàn năm 2020, đồng thời bàn nội dung phương hướng, nhiệm vụ công tác trọng tâm năm 2021. Báo cáo nêu rõ, trong năm 2020, với sự nỗ lực phấn đấu, Công đoàn Công ty đã triển khai, thực hiện tốt kế hoạch, chương trình công tác đề ra. Trong đó, Công đoàn Công ty đã tham gia tích cực trong việc xây dựng kế hoạch và giải pháp thực hiện kế hoạch kinh doanh năm 2020, đồng thời luôn động viên đoàn viên công đoàn tham gia nghiên cứu, đóng góp ý kiến vào các chính sách cũng như nội quy, quy chế, quy định của Công ty. Tham mưu đề xuất Lãnh đạo Công ty trong việc sử dụng quỹ tiền thưởng, quỹ phúc lợi để thăm hỏi, trợ cấp cho người lao động khi gặp hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2020, phối hợp cùng chính quyền các cấp, Công đoàn DATC đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 góp phần bảo vệ sức khỏe, an toàn cho người lao động; tuyên truyền vận động CBNV phát huy tinh thần đại đoàn kết, tương thân tương ái cùng cả nước đồng lòng vượt qua khó khăn của đại dịch. Ngoài ra, Công đoàn DATC chủ động, tích cực trong các hoạt động thiện nguyện như thăm và tặng quà Trung tâm điều dưỡng chăm sóc người có công, tri ân các anh hùng liệt sĩ, tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho cán bộ ngành tài chính có hoàn cảnh khó khăn,…

Bên cạnh đó, Công đoàn DATC đã thực hiện tốt việc tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, học tập các Nghị quyết của Đảng, pháp luật Nhà nước như đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” trong toàn thể đoàn viên, tổ chức các buổi thuyết giảng tuyên truyền, phổ biến pháp luật,…

Báo cáo đã xác định rõ phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021 như tăng cường công tác vận động  cán bộ, đoàn viên nêu cao tinh thần trách nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật, các quy trình, quy chế nội bộ Công ty; tổ chức phát động các phong trào thi đua nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2021; tích cực phổ biến tuyên truyền, học tập các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và triển khai thực hiện Chỉ thị 05/CT-TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đực, phong cách Hồ Chí Minh”; đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ công đoàn vững mạnh, nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn; tích cực quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên công đoàn;….

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Ngô Anh Thủy - Ủy viên BCH Công đoàn - Chủ nhiệm UBKT Công đoàn đã trình bày Báo cáo Tổng kết công tác kiểm tra năm 2020 của Ủy ban kiểm tra. Theo đó, trong năm 2020 Ủy ban kiểm tra công đoàn đã có nhiều nỗ lực, tích cực và chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, bám sát chương trình định hướng của Ban Thường vụ Công đoàn DATC để tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ đề ra. Ủy ban kiểm tra Công đoàn DATC đã phát huy vị trí, vai trò, chức năng và nhiệm vụ trong việc chỉ đạo và tổ chức thực hiện chương trình công tác góp phần nâng cao ý thức chấp hành Điều lệ, Nghị quyết, Chỉ thị và các quy định của công đoàn.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Hoàng Hải - Chủ tịch HĐTV đánh giá cao thành tích và sự nỗ lực của Công đoàn DATC đã đạt được trong năm 2020 cũng như khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của Công đoàn trong sự phát triển chung của DATC trong thời gian qua. Bên cạnh đó đồng chí cũng có nhiều ý kiến góp ý, tập trung hướng đến việc phát huy những thành tích đã có, bám sát nhiệm vụ công đoàn, qua đó mong muốn các đồng chí BCH Công đoàn DATC sẽ phát huy tốt hơn nữa vai trò của tổ chức Công đoàn và đề xuất các khuyến nghị cụ thể với Lãnh đạo Công ty để công tác đoàn thể hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Hội nghị kết thúc với việc bình xét thi đua khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong hoạt động công đoàn năm 2020.

CÔNG TY TNHH MUA BÁN NỢ VIỆT NAM


Thống kê: 3.837.716
Online: 64