Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

7 đơn vị của ngành Tài chính đã cùng triển khai chương trình thiện nguyện mang tên “Cùng chung tay - Cùng một tấm lòng” huy động 300 triệu đồng để đến chia sẻ, hỗ trợ tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh – địa phương bị thiệt hại nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua.

Ông Hoàng Công Lý (thứ 5 từ phải sang) – Phó Chủ tịch UBND huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận 135 triệu tiền hỗ trợ của chương trình "Cùng chung tay - Cùng một tấm lòng"

Sau khi nhận được thông tin về việc người dân một số tỉnh miền Trung đang phải gánh chịu hậu quả nặng nề của các trận bão, mưa lũ lớn vừa qua làm nhiều người bị chết, bị thương; nhiều ngôi nhà bị cuốn trôi; nhiều tài sản, lúa, hoa màu bị hư hại… một chương trình thiện nguyện mang tên “Cùng chung tay - Cùng một tấm lòng” với đồng bào miền Trung đã được hình thành, do các đơn vị thuộc ngành Tài chính tự nguyện tham gia gồm: Thời báo Tài chính Việt Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, Trung Tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam, Công ty Mua bán nợ - DATC, Cục Hải quan Hà Tĩnh.

Theo đó, với tổng số tiền 300 triệu đồng được huy động, đoàn công tác do 7 đơn vị của ngành Tài chính đã liên hệ, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và các cấp chính quyền ở huyện Hương Khê để thực hiện trao quà hỗ trợ trực tiếp đến với người dân bị thiệt hại nặng trong đợt lũ vừa qua.

Cụ thể, ngày 29/10/2016, Chương trình thiện nguyện “Cùng chung tay - Cùng một tấm lòng” đã trực tiếp trao 150 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 1 triệu đồng cho 150 hộ gia đình thuộc 8 xã, thị trấn của huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh gồm: xã Phú Phong, Hương Xuân, Hương Giang, Hương Bình, Hương Trà, Phúc Trạch, Lộc Yên và Thị trấn huyện.

Đồng thời, Đoàn công tác của chương trình đã đến thăm hỏi 5 gia đình có nhà bị sập và cuốn trôi tại xã Hương Trạch và Hòa Hải; trao hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng. Chương trình cũng trao cho Ban cứu trợ huyện Hương Khê 135 triệu đồng để khắc phục một số công trình an sinh xã hội trên địa bàn bị hư hỏng do lũ lụt gây ra…

Thay mặt lãnh đạo huyện Hương Khê, ông Hoàng Công Lý – Phó Chủ tịch UBND huyện đã chia sẻ thông tin với đoàn về tình hình thiệt hại do lũ lụt gây ra đối với người dân huyện Hương Khê, công tác khắc phục thiệt hại và tiếp nhận hàng cứu trợ của các cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên mọi miền đất nước chia sẻ đối với người dân vùng lũ Hương Khê.

Ông Hoàng Công Lý cho biết, Hương Khê là một trong những huyện chịu thiệt hại khá nặng nề và ước tính thiệt hại do mưa lũ vừa qua là trên 250 tỷ đồng. “Những hỗ trợ quý báu của ngành Tài chính nói chung, 7 đơn vị tham gia chương trình “Cùng chung tay – cùng một tấm lòng” đợt này nói riêng sẽ tạo động lực để người dân cùng chính quyền địa phương nỗ lực giải quyết khó khăn, vượt qua hoạn nạn. Địa phương xin gửi lời cảm ơn chân thành đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức ngành Tài chính và 7 đơn vị đã kịp thời chia sẻ khó khăn với đồng bào Hương Khê nói riêng và bà con vùng lũ nói chung”.

Thay mặt cho 7 đơn vị tham gia chương trình “Cùng chung tay – cùng một tấm lòng”, nhà báo Phạm Văn Hoành – Tổng Biên tập Thời báo Tài chính Việt Nam đã phát biểu chia sẻ những khó khăn, mất mát của người dân và chính quyền huyện Hương Khê trong đợt lũ lụt vừa qua và hy vọng người dân, cùng các cấp chính quyền địa phương sẽ sớm khắc phục hoàn cảnh, vượt qua khó khăn để ổn định đời sống, nỗ lực chung sức tiếp tục thực hiện xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng tích cực hơn…

Trước đó, hưởng ứng lời phát động của Chính phủ và Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, mỗi cán bộ, công chức, viên chức thuộc và trực thuộc Bộ Tài chính cũng đã tự nguyện đóng góp tối thiểu mỗi người một ngày lương, với tổng số tiền huy động được gần 1,5 tỷ đồng đã trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam, để giúp đỡ, chia sẻ với đồng bào thiệt hại do mưa lũ tại các tỉnh Miền Trung./.

Đại diện Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) trao quà hỗ trợ người dân.

Thời Báo Tài chính Việt Nam


Thống kê: 3.837.669
Online: 46