Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 13/3/2012, Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) đã tổ chức Hội thảo “Đánh giá sơ bộ khuôn khổ pháp lý, tài chính và nhu cầu tăng cường năng lực hoạt động cho DATC”.

            Đây là Hội thảo thuộc Dự án vay vốn ADB của Công ty Mua bán nợ nhằm thực hiện Chương trình cải cách Doanh nghiệp Nhà nước và hỗ trợ quản trị Công ty. Theo Hiệp định vay vốn được ký kết ngày 27/9/2010 giữa Chính phủ Việt Nam và Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Công ty Mua bán nợ được vay 2,7 triệu USD nhằm giúp Công ty hoàn thiện công tác pháp chế, xây dựng Chiến lược hoạt động, xây dựng và hoàn thiện quy trình quản lý, phát triển nguồn nhân lực, xây dựng hệ thống thông tin quản lý và thí điểm cho vay vốn cho một số doanh nghiệp được Công ty tái cơ cấu. Khoản vay của Công ty bao gồm 2 cấu phần, trong đó cấu phần 1 “nâng cao năng lực hoạt động” với kinh phí 1 triệu USD, và cấu phần 2 “Thí điểm cho vay các doanh nghiệp tái cơ cấu” với kinh phí 1,7 triệu USD. Dự án vay vốn của Công ty được thực hiện theo 2 giai đoạn, trong đó: Giai đoạn 1 “Rà soát và đánh giá sơ bộ khuôn khổ pháp lý, năng lực tài chính và nhu cầu tăng cường năng lực hoạt động cho DATC” và Giai đoạn 2 “Đánh giá chuyên sâu và triển khai các công việc tiếp theo”. Hội thảo này nằm trong quá trình triển khai thực hiện giai đoạn 1 của dự án.

Ông Phạm Mạnh Thường - Phó Tổng Giám đốc DATC phát biểu khai mạc Hội thảo

Tham dự Hội thảo, có đại diện của các Vụ, Cục thuộc Bộ Tài chính; Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban giám sát tài chính, đại diện của Ngân hàng Phát triển Châu Á tại Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Việt Nam, Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam, Ngân hàng Công Thương Việt Nam, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam cùng tập thể Ban Lãnh đạo Công ty, cán bộ nhân viên Công ty Mua bán nợ tại trụ sở chính.

Tại Hội thảo, các chuyên gia tư vấn đã trình bày những kết quả đánh giá và nhận định ban đầu về khuôn khổ pháp lý, năng lực tài chính và nhu cầu tăng cường năng lực hoạt động cho Công ty, đồng thời đưa ra những khuyến nghị, đề xuất định hướng hoạt động của Công ty trong thời gian tới.

Chuyên gia tư vấn thuyết trình tại Hội thảo

Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp, tham luận của các chuyên gia từ cơ quan quản lý, các đối tác, các đơn vị liên quan trong và ngoài Công ty xung quanh các vấn đề các chuyên gia tư vấn đưa ra. Nhiều ý kiến, khuyến nghị của chuyên gia đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đại biểu tham gia hội thảo. Những ý kiến đóng góp tại Hội thảo sẽ là cơ sở để nhóm chuyên gia tư vấn tiếp tục hoàn thiện Báo cáo cuối cùng, từ đó đưa ra được những kết quả rà soát, đánh giá một cách chính xác, khách quan nhất về khuôn khổ pháp lý, năng lực tài chính và nhu cầu tăng cường năng lực hoạt động của Công ty, đồng thời làm cơ sở để Công ty tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của Dự án.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.773.962
Online: 26