Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 19/7/2010, Công ty Mua bán nợ (DATC) đã tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2010. Tham dự Hội nghị có đại diện của một số Vụ, Cục và Công đoàn Bộ Tài chính; Ban Lãnh đạo DATC; đại diện các Chi nhánh cùng toàn thể cán bộ công nhân viên tại trụ sở Công ty, Trung tâm Hà Nội.

        Sáu tháng đầu năm 2010, kinh tế của nước ta tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước lấy lại đà tăng trưởng, tháng sau cao hơn tháng trước và cao hơn cùng kỳ năm 2009. Tuy nhiên, khoảng thời gian này vẫn còn tiềm ẩn những khó khăn do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng, suy thoái kinh tế toàn cầu từ những năm trước nên cũng xuất hiện những nhân tố làm chậm đà phục hồi tăng trưởng, làm hoạt động kinh doanh của Công ty gặp phải không ít những khó khăn, vướng mắc, nhất là trong hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu lại hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy vậy, với sự chủ động chỉ đạo sát sao của Ban Lãnh đạo cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên giàu kinh nghiệm trong hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp đồng thời luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, vướng mắc để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính giao, Công ty tiếp tục đạt được những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh. Trong công tác tiếp nhận, xử lý nợ và tài sản loại trừ khỏi giá trị doanh nghiệp khi CPH, 6 tháng đầu năm 2010, Công ty đã thực hiện tiếp nhận 27 doanh nghiệp với tổng giá trị tiếp nhận là 67,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Công ty đã xử lý nợ và tài sản tồn đọng của 68 doanh nghiệp với giá trị tiếp nhận đã xử lý là 117,7 tỷ đồng, giá trị thực tế thu hồi được 27,3 tỷ đồng. Trong hoạt động mua bán nợ, Công ty đã triển khai mua thêm được 273,6 tỷ đồng nợ tồn đọng.

Đối với hoạt động tái cơ cấu DN khách nợ, trong 6 tháng đầu năm 2010, DATC cũng rất chú trọng việc củng cố, hỗ trợ các DN đã được tái cơ cấu. Thông qua hoạt động mua bán nợ và tài sản tồn đọng, tiến hành xử lý tài chính, chuyển nợ thành vốn góp để tái cơ cấu lại doanh nghiệp khách nợ, Công ty đã tái cơ cấu, chuyển đổi sở hữu thêm được 5 doanh nghiệp khách nợ, nâng tổng số doanh nghiệp đã được Công ty tái cơ cấu, chuyển đổi sở hữu lũy kế đến 30/6/2010 là 28 doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp sau khi được DATC mua bán nợ, xử lý tài chính, cơ cấu lại đã sớm hoạt động ổn định, kinh doanh có hiệu quả và có doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách, thu nhập và giải quyết việc làm cho người lao động năm sau cao hơn năm trước.

 

Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, kết quả thực hiện các chỉ tiêu tài chính trong 6 tháng đầu năm của Công ty cũng đã được ghi nhận với tổng doanh thu 6 tháng đầu năm 2010 đạt 177,9 tỷ đồng, bằng 79,6% so với cùng kỳ năm 2009, trong đó doanh thu từ hoạt động mua bán nợ là 90,4 tỷ đồng, bằng 53, 8% so với cùng kỳ năm 2009; doanh thu từ xử lý tài sản và thu hồi nợ loại trừ đã tiếp nhận đạt 4,5 tỷ đồng, tăng 60% so với cùng kỳ năm 2009; doanh thu từ hoạt động tài chính và doanh thu khác là 82,5 tỷ đồng, đạt 57,7% so với kế hoạch năm 2010, tăng 65,9% so với cùng kỳ năm 2009; lợi nhuận trước thuế đạt 56 tỷ đồng, đạt 37% so với kế hoạch năm 2010; nộp ngân sách nhà nước là 30,6 tỷ đồng.

Về phương hướng nhiệm vụ, kế hoạch công tác 6 tháng cuối năm 2010, DATC phấn đấu, nỗ lực khắc phục mọi khó khăn, phát huy những lợi thế để hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ với tổng doanh thu đạt từ 355 - 365 tỷ đồng, đưa tổng doanh thu cả năm đạt từ 530 - 540 tỷ đồng, vượt 3 - 5% so với kế hoạch năm 2010; lợi nhuận trước thuế 6 tháng cuối năm đạt từ 110 - 130 tỷ đồng, gấp 2 lần so với 6 tháng đầu năm 2010, để cả năm 2010 phấn đấu đạt được khoảng 170 - 180 tỷ đồng. Để phấn đấu hoàn thành và vượt mức chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh cả năm 2010, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng của Công ty đã phát động đợt thi đua 6 tháng cuối năm trong toàn Công ty nhằm phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị, công tác chuyên môn được giao, chào mừng “Kỷ niệm 65 năm ngày Cách mạng Tháng tám và Quốc khánh 2-9; Kỷ niệm 65 năm ngày thành lập ngành Tài chính Việt Nam và Đại hội thi đua yêu nước ngành Tài chính lần thứ III; Đại hội thi đua Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam; Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ III và Kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội”, duy trì phong trào thường xuyên “Thi đua lao động giỏi, nâng cao hiệu quả công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh được giao với năng suất, chất lượng cao nhất”.

Tại Hội nghị, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên trong Công ty đã có nhiều ý kiến thảo luận sôi nổi, thẳng thắn để cùng tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc  trong hoạt động của Công ty cũng như đề xuất các biện pháp khắc phục. Nhiều ý kiến đề xuất khắc phục khó khăn, nâng cao hiệu quả trong công việc và phối hợp công tác đã được đưa ra với Lãnh đạo Bộ và các Vụ, Cục liên quan. 

Tại Hội nghị, thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, Ông Phạm Phan Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị DATC đã công bố Quyết định số 1494/QĐ-BTC ngày 30 tháng 6 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc phê duyệt đề án chuyển đổi Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp thành Công ty TNHH một thành viên Mua bán nợ Việt Nam (DATC).

Phát biểu kết luận tại Hội nghị một lần nữa ông Phạm Phan Quang khẳng định, kết quả 6 tháng qua rất đáng ghi nhận, nhưng nhiệm vụ còn lại trong 6 tháng cuối năm là rất nặng nề, vì vậy, để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2010, ông đề nghị Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên Công ty cùng đoàn kết, nhất trí, nỗ lực thi đua, khắc phục những khó khăn, phấn đấu lập nhiều thành tích hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo đà bứt phá, phát triển nhanh và bền vững cho Công ty trong những năm tiếp theo.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.840.021
Online: 67