Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 04/06/2010, tại Vụ công tác phía Nam thuộc Văn phòng Quốc hội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng Bộ Tài nguyên Môi trường đã tổ chức Hội thảo “Môi trường và trách nhiệm của chúng ta”, trao 100 cúp Thương hiệu Xanh cho 100 doanh nghiệp tích cực ứng dụng khoa học kỹ thuật bảo vệ tốt môi trường. Chương trình được Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Môi trường và Phát triển (CERED), Viện Khoa học và Công nghệ Phương Nam và Tạp chí Thương hiệu Việt hợp tác đồng tổ chức.

        Tham dự Hội thảo có  GS-TS Trần Việt Hùng - Phó Chủ tịch Đoàn Chủ tịch Hội đồng Trung ương Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, đại diện các cơ quan Bộ Khoa học & Công nghệ, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Cục Sở hữu trí tuệ, Cục Bản quyền tác giả và nhiều UBND các tỉnh thành phố khu vực phía Nam, Lãnh đạo các Sở Tài nguyên - Môi trường, Khoa học - Công nghệ, Công thương, Thông tin & Truyền thông các tỉnh, thành phố trong cả nước; đại diện 200 doanh nghiệp; 50 cơ quan báo chí phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương.

 

Nội dung chính của Chương trình là Hội thảo “Môi trường và trách nhiệm của chúng ta”, tổng kết phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng Thương hiệu Xanh trong cộng đồng doanh nghiệp Thương hiệu Việt, trao 100 giải thưởng Thương hiệu Xanh cho 100 thương hiệu thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường với 3 cấp bậc:(1) Thương hiệu Xanh bền vững; (2) Thương hiệu Xanh phát triển; (3) Thương hiệu Xanh thân thiện.

 Trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp đang rất khó khăn trong việc xử lý vấn đề môi trường - vấn đề còn nhiều nan giải hiện nay, Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La đã vinh dự là doanh nghiệp duy nhất đại diện cho gần 50 nhà máy mía đường của cả nước được trao Giải Thương hiệu Xanh bền vững. Đây là sự ghi nhận của Ban tổ chức cũng như của cộng đồng doanh nghiệp, sự tôn vinh của xã hội đối với những nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La trong việc áp dụng kiến thức khoa học công nghệ tiên tiến, chú trọng đổi mới công nghệ, tìm tòi hướng kinh doanh mới, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Sơn La, bảo đảm an sinh xã hội, đồng thời còn là người trợ giúp tích cực trong bảo vệ môi trường bền vững.

Ông Phạm Ngọc Thao - Chủ tịch Hội đồng Quản trị

Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La

Ông Phạm Ngọc Thao - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La bày tỏ, ông rất vinh dự khi là người đại diện đón nhận danh hiệu cao quý. Công ty Cổ phần Mía đường Sơn La từ một doanh nghiệp trên bờ vực của sự phá sản và ô nhiễm môi trường nặng nề, sau khi được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp - Bộ Tài chính (DATC) tái cơ cấu và cổ phần hóa, đến nay Công ty đã từng bước khôi phục sản xuất. Từ công tác bảo vệ môi trường, Công ty đã có giải pháp xử lý chất thải, nước thải, rác, khói bụi, tiết kiệm được hàng tỷ đồng, góp phần làm giảm giá thành sản phẩm, nâng cao sức cạnh tranh. Ông cũng nhấn mạnh, xây dựng thương hiệu, sản xuất kinh doanh có hiệu quả gắn liền với bảo vệ môi trường để ổn định, phát triển bền vững là con đường mà Công ty luôn quyết tâm thực hiện. Đây cũng là hoạt động góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng xã hội, là đạo lý kinh doanh, góp phần chung tay xây dựng một “hành tinh xanh” với phương thức kinh doanh tất cả vì quyền lợi của người tiêu dùng, vì sự an toàn của cộng đồng xã hội.

Trung Tâm Hà Nội - DATC


Thống kê: 3.848.681
Online: 82