Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 12/1/2009, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp - Bộ Tài chính (DATC) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kinh doanh năm 2009 và Lễ đón nhận Huân chương Lao động Hạng Ba của Đảng và Nhà nước.

Đây là phần thưởng ghi nhận thành quả lao động cống hiến bền bỉ, năng động, sáng tạo của toàn thể cán bộ, nhân viên Công ty. Lễ đón nhận Huân chương vinh dự được đón Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh, các đại diện Bộ Tài chính và các đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành, địa phương và tập thể Ban Lãnh đạo, toàn thể cán bộ nhân viên DATC cùng đông đảo các phóng viên báo đài trung ương, địa phương đến tham dự và đưa tin.

Ngay sau nghi thức khai mạc trang trọng, thay mặt cho Ban lãnh đạo Công ty, Tổng Giám đốc Phạm Thanh Quang trình bày báo cáo Tổng kết hoạt động năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009. Tổng Giám đốc đánh giá cao những kết quả đạt được trong năm 2008. Mặc dù vẫn có nhiều khó khăn, nhưng với sự đoàn kết nhất trí, nỗ lực vượt bậc của toàn thể cán bộ nhân viên, DATC có những bước phát triển đột phá với sự tăng trưởng đồng đều cả về quy mô, hiệu quả kinh doanh cũng như đổi mới cơ cấu tổ chức quản lý và xuất sắc hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đóng góp tích cực vào tiến trình sắp xếp, chuyển đổi sở hữu các Doanh nghiệp Nhà nước, tiếp tục đạt lợi nhuận cao, bảo toàn và phát triển nguồn vốn được Nhà nước giao. Tổng doanh thu năm 2008 đạt 554,7 tỷ đồng, bằng 110,5% so với kế hoạch; trong đó doanh thu từ hoạt động xử lý tài sản và nợ tồn đọng loại trừ đã tiếp nhận đạt 18 tỷ đồng, vượt 12,5% so với kế hoạch; doanh thu từ hoạt động mua bán nợ và tài sản tồn đọng đạt 341 tỷ đồng, đạt 102,4% so với kế hoạch; doanh thu từ hoạt động tài chính đạt 193 tỷ đồng, đạt 126% so với kế hoạch; lợi nhuận trước thuế đạt 160 tỷ đồng, đạt 158% so với kế hoạch; nộp ngân sách nhà nước đạt 112 tỷ đồng, bằng 104% so với kế hoạch.

Đi vào hoạt động từ năm 2004, nhưng đến cuối năm 2008, Công ty đã hoàn thành việc tiếp nhận nợ và tài sản tồn đọng loại trừ khỏi giá trị doanh nghiệp của 2.215 doanh nghiệp với tổng giá trị tiếp nhận theo sổ sách là 2.802 tỷ đồng, trong đó 1.238 tỷ đồng là nợ tồn đọng khó thu. Song song với việc tiếp nhận, Công ty đã chủ động, tích cực xử lý nhanh các khoản nợ và tài sản tồn đọng loại trừ của 1.363 doanh nghiệp trong tổng số 1.528 doanh nghiệp có tài sản bàn giao, thu về cho ngân sách nhà nước 347 tỷ đồng. Trong năm 2008, Công ty đã ký được 88 hợp đồng mua nợ và tài sản tồn đọng với tổng giá trị theo sổ sách là 1.600 tỷ đồng, đưa tổng giá trị theo sổ sách các khoản nợ tồn đọng đã được Công ty mua từ các Ngân hàng Thương mại Nhà nước và các chủ nợ khác lũy kế đến cuối năm 2008 đạt gần 6.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giúp các doanh nghiệp khách nợ lành mạnh hóa tài chính thông qua hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu doanh nghiệp cũng là một hướng đi mới của DATC. Năm 2008, có 7 doanh nghiệp khách nợ đã được tái cơ cấu, chuyển đổi sở hữu, nâng tổng số doanh nghiệp hoàn thánh tái cơ cấu là 11 doanh nghiệp. Những doanh nghiệp khách nợ sau khi được tái cơ cấu, chuyển đổi sở hữu đã có những chuyển biến tích cực, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đạt lợi nhuận cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đóng góp thuế chi ngân sách địa phương, góp phần phát triển kinh tế chính trị xã hội trên địa bàn.

Ông Phạm Thanh Quang nhấn mạnh năm 2009 là năm bản lề trong chiến lược phát triển Công ty trong những năm tới. Nhiệm vụ công tác chủ yếu của Công ty là giúp lành mạnh tình hình tài chính doanh nghiệp, góp phần tích cực vào việc đẩy nhanh tiến trình sắp xếp lại, chuyển đổi sở hữu DNNN và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm Chính phủ đặt ra năm 2009 là nỗ lực ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng và bảo đảm an sinh xã hội. DATC phấn đấu hoàn thành dứt điểm tái cơ cấu, chuyển đổi sở hữu 47 doanh nghiệp khách nợ đã và đang triển khai từ năm 2008; doanh số từ xử lý tài sản và thu hồi nợ tồn đọng 375 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2008; doanh thu từ hoạt động xử lý tài sản và thu hồi nợ loại trừ đã tiếp nhận đạt 30 tỷ đồng; tổng doanh thu phấn đấu đạt trên 600 tỷ đồng, tăng từ 8% - 10% so với năm 2008.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng, Nhà nước và Chính phủ, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã trao Huân chương Lao động Hạng Ba cho đại diện lãnh đạo của DATC. Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng đánh giá cao thành tựu và nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, nhân viên DATC. Phó Thủ tướng mong rằng DATC sẽ tiếp tục hoàn thiện, trang bị định chế tài chính đầy đủ về xử lý nợ, mua bán nợ tồn đọng, góp phần làm lành mạnh nền tài chính doanh nghiệp nói riêng và nền tài chính quốc gia nói chung. Phó Thủ tướng cũng hy vọng Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên DATC sẽ tích cực phát huy những thành tích đã đạt được, luôn phấn đấu không ngừng đổi mới và tự hoàn thiện; nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; đoàn kết gắn bó, coi trọng nhiệm vụ chính trị làm đầu.

Nhìn lại chặng đường phát triển vừa qua, Ông Phạm Phan Quang - Chủ tịch Hội đồng Quản trị DATC bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới Đảng, Chính Phủ,  Lãnh đạo Bộ Tài chính, các Bộ, cơ quan TW, UBND tỉnh, thành phố đã luôn quan tâm, tạo điều kiện, hỗ trợ DATC từ khi thành lập tới nay và sự đóng góp không nhỏ của tinh thần nỗ lực phấn đấu nhất trí cao của toàn thể cán bộ nhân viên DATC hoàn thành nhiệm xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba là một trong những sự kiện đánh dấu cho bước trưởng thành vượt bậc sau 5 năm hình thành và phát triển của DATC. Đó không chỉ là niềm vinh dự mà đi liền còn là trách nhiệm to lớn. Ông Phạm Phan Quang khẳng định tập thể Lãnh đạo và cán bộ nhân viên DATC sẽ tiếp tục quyết tâm nỗ lực phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết gắn bó xây dựng DATC ngày một lớn mạnh và bền vững, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách trong giai đoạn sắp tới để phát triển thành 1 định chế tài chính mạnh và hữu hiệu, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Buổi lễ đã kết thúc tốt đẹp trong niềm tự hào, hân hoan của toàn thể cán bộ nhân viên DATC cùng các đại biểu tham dự.


Thống kê: 3.836.867
Online: 127