Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31/5) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá (25 – 31/5), Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam phát động hưởng ứng sự kiện này.

Năm 2022, Tuần lễ quốc gia không thuốc lá với thông điệp “Thuốc lá – Mối đe dọa tới môi trường của chúng ta” nhằm kêu gọi cộng đồng nâng cao nhận thức về tác hại của thuốc lá tới môi trường sống và làm việc, xây dựng cuộc sống trong lành, an toàn cho bản thân và mọi người.

Hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra hơn 25 loại bệnh, trên 40.000 ca tử vong hàng năm ở Việt Nam do các bệnh liên quan đến thuốc lá; 96,8% bệnh nhân ung thư phổi do hút thuốc lá.

Theo Bộ Y tế, Việt Nam là một trong 15 nước có số người hút thuốc cao nhất thế giới, trong đó 42,3% nam giới và 1,7% nữ giới hút thuốc lá, 28,5 triệu người không hút thuốc lá (với tỷ lệ 53,5%) thường xuyên hít phải khói thuốc tại nhà; 90% người không hút thuốc phơi nhiễm với khói thuốc thụ động tại nơi cộng cộng như: nhà hàng/quán bar, 30,9% phơi nhiễm tại nơi làm việc; 47,7 % học sinh từ 13-15 tuổi thường xuyên bị hút thuốc thụ động tại nhà.

Tác hại của hút thuốc lá không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe con người mà còn là mối đe dọa tới môi trường. Để xây dựng môi trường làm việc văn minh, không khói thuốc, DATC tuyên truyền đến CBNV hưởng ứng Ngày thế giới không thuốc lá và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá. Qua đó, DATC đưa quy định cấm hút thuốc hoặc vứt tàn thuốc lá bừa bãi tại nơi làm việc vào quy định nội bộ của Công ty. Đồng thời tổ chức ký cam kết thực hiện xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá với 100% CBNV trong Công ty đồng thuận thực hiện.

Phòng truyền thông DATC


Thống kê: 3.839.129
Online: 46