Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Sáng ngày 13/7/2017, tại Hà Nội, Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC) tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ kế hoạch 6 tháng cuối năm 2017 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì. Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu dự và đánh giá cao những kết quả đạt được của Công ty trong thời gian vừa qua.

Đ/c Trần Văn Hiếu - Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ Tài Chính tra tặng huân chương và bằng khen lao động hạng nhì cho Công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam

Báo cáo kết quả công tác tại Hội nghị, ông Dương Thanh Hiền, Phó Tổng giám đốc DATC cho biết, với tinh thần đoàn kết, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đặt ra, trong những tháng đầu năm, DATC đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Theo đó, 6 tháng đầu năm 2017, DATC đạt doanh số mua nợ và tài sản là hơn 898 tỷ đồng, đạt 37% kế hoạch, tăng 19% so với cùng kỳ năm 2016; Tổng doanh thu của DAT đạt hơn 806 tỷ đồng.

Cũng trong nửa đầu năm 2017, công tác tiếp nhận nợ và tài sản loại trừ của đơn vị cũng đạt được những kết quả khả quan.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công ty đã thực hiện tiếp nhận nợ và tài sản loại trừ tại 17 doanh nghiệp, với giá trị tiếp nhận là 11,877 tỷ đồng. Trong đó, tài sản là 11,292 tỷ đồng, nợ là 434 triệu đồng, doanh nghiệp tự xử lý trước bàn giao là 151 triệu đồng.

Cùng với việc đẩy nhanh công tác tiếp nhận nợ và tài sản tại các doanh nghiệp, DATC đã tập trung xử lý tài sản, thực hiện nhiều giải pháp thu hồi nợ mang nguồn thu cho ngân sách nhà nước. Kết quả là, 6 tháng đầu năm, doanh thu từ xử lý tài sản và thu hồi nợ đã tiếp nhận là 2,174 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, công tác thoái vốn đầu tư tại các doanh nghiệp có vốn góp cũng được DATC tập trung chú trọng triển khai quyết liệt ngay từ đầu năm 2017. Nhờ đó, 6 tháng đầu năm, Công ty đã hoàn thành thoái vốn tại 3 doanh nghiệp với số vốn thu hồi là 41,962 tỷ đồng, đạt 50% kế hoạch về doanh thu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Tài chính, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã đánh giá cao những kết quả mà tập thể, cán bộ nhân viên DATC đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2017.

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu đề nghị, DATC cần tiếp tục đẩy mạnh công tác đàm phán mua nợ của các doanh nghiệp đã được giao trong kế hoạch năm 2017.

Bên cạnh đó, Công ty cũng phải thường xuyên cập nhật các chính sách mới của Chính phủ, Bộ Tài chính liên quan đến mua bán nợ để nghiên cứu đổi mới phương thức mua bán, xử lý nợ; đồng thời cải tiến quy trình mua bán nợ theo hướng rút ngắn tiến độ từ việc xây dựng phương án, trình duyệt, đến triển khai thực hiện.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Trần Văn Hiếu, ông Lê Hoàng Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên DATC khẳng định, toàn thể cán bộ, nhân viên DATC sẽ khắc phục những khó khăn, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết để nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao năm 2017.

Để ghi nhận những kết quả và thành tích đã đạt được của DATC trong những năm qua, tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thứ trưởng Bộ Tài chính Trần Văn Hiếu đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho DATC ghi nhận thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2011 đến năm 2015, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Cũng tại Hội nghị, thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, Thứ trưởng Trần Văn Hiếu cũng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho hai cá nhân là ông Lê Hoàng Hải, Chủ tịch Hội đồng thành viên DATC và bà Nguyễn Thị Luyện, Ban Tiếp nhận, xử lý nợ và tài sản (DATC).

Toàn cảnh Hội nghị

DATC


Thống kê: 3.838.230
Online: 61