Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 07/12/2017, tại trụ sở công ty TNHH Mua bán nợ Việt Nam (DATC), Đảng ủy DATC đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về kết quả công tác Đảng năm 2017, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018. 

                                    

Phía Đảng ủy DATC có sự chủ trì của đồng chí Lê Hoàng Hải-Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐTV DATC cùng tất cả các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty. Phía Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương do đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Bí thư Đảng ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện Đảng ủy Bộ tài chính – đồng chí Trương Hùng Sơn tham dự.

                                     

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hoàng Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV thay mặt Đảng ủy DATC báo cáo khái quát về quá trình thành lập và phát triển của Đảng bộ DATC, về kết quả thực hiện  công tác năm 2017 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018 của Đảng bộ DATC. Trong đó, về công tác thực hiện nhiệm vụ chính trị, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công ty, năm 2017 các chỉ tiêu kinh doanh cơ bản: Doanh số mua nợ, doanh thu, lợi nhuận, nộp ngân sách… đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Có thể thấy, cho dù là nhiệm vụ Chính phủ giao hay thực hiện mua bán xử lý nợ theo cơ chế thị trường, DATC đều thực hiện tốt. Về công tác Đảng, được sự chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Đảng ủy Bộ Tài chính, Đảng ủy  DATC đã triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực: Học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ công tác Đảng; công tác tổ chức xây dựng Đảng; công tác kiểm tra, giám sát thi hành Điều lệ Đảng; công tác dân vận và lãnh đạo đoàn thể….Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2004 tổ chức Đảng của DATC mới chỉ là một Chi bộ cơ sở, nhưng đến nay Đảng bộ DATC đã có 129 Đảng viên  chiếm 55% tổng CBNV và 14 Chi bộ trực thuộc luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, qua đánh giá xét phân loại tổ chức Đảng hàng năm, Đảng bộ DAT0043 đều được Đảng ủy Bộ Tài chính đánh giá, khen thưởng “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, nhiều tập thể chi bộ và đảng viên của  Đảng bộ DATC được Đảng ủy Bộ Tài chính tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Về nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2018, Đảng ủy DATC tiếp tục duy trì, phát huy sức mạnh đoàn kết tập thể, tập trung tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao trên tất cả các mặt hoạt động của Công ty. Về thực hiện nhiệm vụ chính trị, phấn đấu đạt các chỉ tiêu kinh doanh có sự tăng trưởng từ 10-15% so với năm 2017, không ngừng nâng cao đời sống cán bộ, đảng viên. Về công tác Đảng, quyết tâm thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu 100% các đồng chí đảng viên trong Đảng bộ đạt tiêu chuẩn xếp loại  “Hoàn thành nhiệm vụ” trở lên, Đảng bộ Công ty tiếp tục được phân loại là “Tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”. Bên cạnh đó, Bí thư Đảng ủy DATC cũng nhấn mạnh việc kiểm tra , giám sát và bồi dưỡng ý thức chính trị của các cán bộ trẻ nhằm đẩy mạnh tiến trình kết nạp Đảng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Hùng Sơn – Chánh Văn phòng Đảng ủy Bộ Tài chính cho rằng, vơi vai trò là cơ quan tham mưu cho Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ Tài chính, Đảng ủy cấp trên trực tiếp của Đảng ủy DATC, qua quá trình theo dõi, kiểm tra giám sát, cũng như kết quả đánh giá, xếp loại hàng năm, Đảng ủy Bộ Tài chính đánh giá Đảng  bộ DATC là tổ chức Đảng luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, hàng năm đều được công nhận “Tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh”, nhiều năm liền Đảng bộ DATC là đơn vị tiêu biểu trong các đơn vị trực thuộc Đảng ủy Bộ Tài chính. Đạt được những kết quả là do có sự quan tâm đúng mức, thường xuyên đến công tác Đảng của Đảng ủy DATC.

Kết luận cuộc họp, Đồng chí Phạm Quang Thao – Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo các nội dung làm việc của Đảng ủy DATC, đồng thời đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ DATC đã đạt được. Có được kết quả này thể hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát và sự đoàn kết, quyết tâm của Đảng ủy DATC. Đồng chí đề nghị Đảng bộ DATC tiếp tục phát huy, đồng thời tiếp tục bám sát các Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy Đảng cấp trên để xây dựng chương trình, kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới. Những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác Đảng của Đảng bộ DATC, Đảng ủy Khối sẽ chỉ đạo, phối hợp với Đảng ủy Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan quan tâm hỗ trợ, giải quyết. Đồng chí Phạm Quang Thao cũng đã gợi ý một số kinh nghiệm trong công tác Đảng để DATC học tập và vận dụng

Thay mặt Đảng ủy DATC, đồng chí Lê Hoàng Hải cảm ơn những ý kiến góp ý, chỉ đạo của các đồng chí trong Đảng ủy Khối cũng như Đảng ủy Bộ Tàì chính. Để tiếp tục hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2018, ngoài sự cố gắng phấn đấu của Đảng ủy DATC, Đảng ủy DATC cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ của Đảng ủy Bộ Tài chính, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương./.

Ban Hợp tác đối ngoại


Thống kê: 3.839.729
Online: 71