Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 31/10/2015, Đoàn cán bộ đại diện phần vốn góp của DATC đã tham dự Đại hội cổ đông bất thường tại trụ sở Công ty mía đường Sơn La (SLS). Tại đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát của SLS nhiệm kỳ 2013-2018.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Phạm Ngọc Thao đã tóm tắt kết quả của phương án mua, xử lý nợ và tái cơ cấu thành công việc chuyển đổi Công ty mía đường Sơn La sang Công ty cổ phần Mía đường Sơn La đạt hiệu quả cao cho cả DATC và SLS cùng một số chỉ tiêu kinh doanh nổi bật của mía đường Sơn La trong niên vụ 2014-2015. Trong năm 2015 dưới sự hỗ trợ của DATC, SLS đã đạt kết quả sản xuất kinh doanh khá tốt với sản lượng mía đường cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể tính đến thời điểm 30/9/2015, SLS đã hoàn thành 95% kế hoạch doanh thu và lợi nhuận trước thuế đạt 76 tỷ đồng (vượt 86.9% so với kế hoạch). Trên cơ sở đó, SLS đã trình đại hội cổ đông thông qua mức chi trả cổ tức năm 2015 là 60%/vốn điều lệ (số tiền chi trả cổ tức là 40,8 tỷ đồng)  

Trong không khí phấn khởi, đồng chí Phạm Ngọc Thao đã tổng kết lại chặng đường gần 8 năm gắn bó giữa DATC và SLS trong việc vực dậy một đơn vị đang ngấp nghé phá sản (thua lỗ: 244 tỷ đồng, âm vốn chủ sở hữu 255 tỷ đồng) để trở thành một điển hình kinh tế mới của khu vực Tây Bắc. Kể từ thời điểm chuyển đổi hoạt động sang mô hình công ty cổ phần (02/2008), trước những yêu cầu ngày càng cao của hội nhập, Tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân lao động của SLS đã cùng nhau từng bước khẳng định được uy tín của “Mía đường Sơn La”. Ngay sau khi cổ phần Công ty đã tổ chức lại mô hình sản xuất kinh doanh, sắp xếp lại tổ chức lao động và quan tâm đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía. Tận dụng lợi thế nguồn mía nguyên liệu sẵn có với trữ lượng đường cao, SLS đã tập trung đầu tư cải tiến năng suất ép mía từ 1500 TMN lên 2200 TMN; đầu tư dây chuyền xử lý nước thải trên 7 tỷ đồng; nâng cấp dây chuyền chế biến đường tinh luyện và đường trắng cao cấp với giá trị đầu tư là khoảng 200 tỉ đồng. Chỉ sau hơn 2 năm, SLS đã trả hết nợ trước thời hạn gần 3 năm. Năm 2012, SLS đã được niêm yết trên sàn chứng khoán HNX, đánh dấu sự thành công của một doanh nghiệp Tây Bắc sau khi được DATC tái cơ cấu. Sau 7 năm 8 tháng, SLS đã nộp cho NSNN trên 151 tỷ đồng, chi trả cổ tức cho các cổ đông là 153 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm ổn định cho trên 300 cán bộ và gần 7000 hộ nông dân trồng mía và kinh doanh trên địa bàn tỉnh Sơn La.

SLS đã đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế và ổn định an ninh xã hội tại các vùng sản xuất mía nguyên liệu, được chính quyền các cấp của tỉnh Sơn La ghi nhận và đánh giá cao. Ngoài việc SXKD có hiệu quả cao, SLS còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, đã phối hợp với DATC tài trợ xây dựng 1 trường tiểu học Cò Nòi giúp con em vùng SX mía có 1 ngôi trường mới trị giá trên 5,3 tỷ đồng và tài trợ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, ủng hộ kinh phí nâng cấp nghĩa trang liệt sỹ đường 9, ủng hộ biển đảo, xây dựng giao thông vùng nguyên liệu... Với những kết quả đó, SLS đã vinh dự nhận được các danh hiệu thi đua: Quyết định 679/QĐ-TTg của Thủ tướng chính phủ tặng cờ thi đua của Chính phủ cho các doanh nghiệp xuất sắc của tỉnh Sơn La năm 2011, Quyết định 889/QĐ-CTN của Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng 3 và nhiều bằng khen của tỉnh Sơn La cho các tập thể, cá nhân của SLS.   

Trong không khí làm việc nghiêm túc khẩn trương, Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung và miễn nhiệm Ban lãnh đạo của Công ty. Với tư cách là Chủ tịch HĐQT đầu tiên của Công ty, đồng chí Phạm Ngọc Thao đã cảm ơn toàn thể Ban lãnh đạo, đội ngũ CBNV công ty Mía đường Sơn La, bà con các dân tộc vùng sản xuất mía nguyên liệu đã sát cánh với DATC để đạt được thành công ngày hôm nay và tin tưởng rằng, với đội ngũ lãnh đạo mới, SLS sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành tựu trong tương lai./.       

Văn Phòng - DATC


Thống kê: 3.775.232
Online: 68