Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Nhận lời mời của Ngân hàng Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Công ty Mua bán nợ Việt Nam thực hiện chuyến làm việc và đồng tổ chức hội thảo về hoạt động mua và xử lý nợ từ 20 - 24/11/2011.

Đây là hoạt động tiếp nối kết quả hợp tác giữa hai bên từ năm 2010 với mục tiêu hỗ trợ hoạt động mua bán nợ tại Lào. Đoàn cán bộ Công ty Mua bán nợ Việt Nam (DATC) do Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường làm Trưởng đoàn cùng đại diện Phòng Pháp chế, Tư vấn và Hợp tác, Phòng Mua bán nợ và Phòng Tổ chức, Lao động và Tiền lương đã tiếp và làm việc với Ban Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào về kinh nghiệm Việt Nam và hướng hợp tác trong thời gian tới trong lĩnh vực mua và xử lý nợ.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường (DATC) tặng quà lưu niệm cho

ông Bounsong Sommavong - Phó Thống đốc Ngân hàng CHDCND Lào.

Ngày 23/11/2011, Đoàn DATC đã phối hợp với Ngân hàng CHDCND Lào tổ chức hội thảo về hoạt động mua và xử lý nợ. Tham gia hội thảo có đại diện các Cục, Vụ thuộc Ngân hàng CHDCND Lào, Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp và các Ngân hàng Thương mại tại Lào. Tại hội thảo, DATC trình bày tham luận “Tổng quan về Công ty Mua bán nợ Việt Nam” và “Quy trình mua và xử lý nợ”. Các tham luận đã giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển của DATC, những kết quả đạt được, cũng như quá trình thực hiện hoạt động mua bán nợ và những bài học kinh nghiệm rút ra từ hoạt động thực tiễn của DATC trong thời gian qua. Phó Tổng Giám đốc Phạm Mạnh Thường và các thành viên của Đoàn đã giải đáp nhiều câu hỏi xoay quanh vấn đề xác định giá mua nợ, các rủi ro tiềm ẩn và khó khăn vướng mắc về khuôn khổ pháp lý trong hoạt động mua và xử lý nợ, cũng như phân cấp thẩm quyền và mô hình hoạt động của DATC, góp phần hoàn thiện ý tưởng thành lập công ty xử lý nợ độc lập tại Lào trong thời gian sớm nhất.

 

Đoàn DATC và cán bộ Trung tâm Mua bán nợ Lào tại hội thảo ngày 23/11/2011.

Trong thời gian công tác tại Lào, Đoàn cán bộ DATC đã đến làm việc với Trung tâm Mua bán nợ và ba Ngân hàng Thương mại lớn của Lào (Ngân hàng Ngoại Thương Lào - BCEL, Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp – APB, Ngân hàng Phát triển Lào - LDB). Tại các buổi làm việc, bên cạnh việc giới thiệu về DATC, làm rõ vai trò và sự cần thiết của hoạt động mua bán nợ đối với ngân hàng trong xử lý nợ xấu, Đoàn đã cùng phía bạn trao đổi hướng hợp tác trong thời gian tới để góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sự phát triển thị trường mua bán nợ tại Lào.

Chuyến công tác đánh dấu sự khởi đầu tốt đẹp trong chương trình hợp tác về lĩnh vực mua bán, xử lý nợ giữa Công ty Mua bán nợ Việt Nam và Ngân hàng CHDCND Lào.

 

Đoàn DATC thăm Ngân hàng Ngoại thương Lào (BCEL)

 

Đoàn DATC thăm Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp (APB)

 

Đoàn DATC thăm Ngân hàng Phát triển Lào (LDB)

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.845.768
Online: 48