Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Hôm nay, ngày 22/12/2009 là ngày niêm yết 5 triệu cổ phiếu của Công ty cổ phần Sadico Cần Thơ (mã SDG) trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX).

           Đây là doanh nghiệp đầu tiên được Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) thực hiện tái cơ cấu gắn với xử lý nợ thành công. Sau khi thực hiện thành công mô hình tái cơ cấu tài chính Sadico, DATC đã và đang thực hiện nhiều phương án xử lý nợ gắn với tái cơ cấu cho các doanh nghiệp nhà nước đang gặp khó khăn trước và trong khi cổ phần hóa. Theo kế hoạch, năm 2010, DATC sẽ tiếp tục triển khai niêm yết một số đơn vị đã tái cơ cấu thành công và đạt kết quả kinh doanh tốt lên Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội.

Việc niêm yết cổ phiếu Sadico cũng thể hiện chiến lược dài hạn của DATC trong hoạt động thoái vốn tại những doanh nghiệp đã hoạt động hiệu quả để tiếp tục tập trung vốn vào tái cơ cấu các doanh nghiệp đang khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm góp phần trong việc củng cố, sắp xếp lại và chuyển đổi sở hữu các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp nhà nước thua lỗ không còn vốn nhà nước, không đủ điều kiện để cổ phần hóa, giúp các doanh nghiệp đó tránh khỏi bị phá sản, xử lý được cơ bản các tồn tại tài chính, cơ cấu lại hoạt động sản xuất kinh doanh để tiếp tục tồn tại và phát triển có hiệu quả hơn.

Sự kiện Sadico niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội hôm nay là 1 thành quả chung của những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ công nhân viên Sadico đã vượt lên khó khăn để phát triển và cũng đánh dấu sự lớn mạnh trong hoạt động mua bán nợ gắn với tái cơ cấu của DATC.

 

   

Lễ khai trương giao dịch cổ phiếu Công ty CP Sadico Cần Thơ

(Mã chứng khoán SDG)

Tin Phòng Quản lý Đầu tư - DATC


Thống kê: 3.837.180
Online: 88