Bộ Tài chính

Công ty TNHH mua bán nợ việt nam

Doanh nghiệp nhà nước hạng đặc biệt

Ngày 15/11/2006, tại Hà Nội, Công ty Mua bán nợ và tài sản tồn đọng của doanh nghiệp (DATC) tổ chức đã diễn ra Lễ ký Bản ghi nhớ ba bên giữa DATC, công ty đầu tư và tài chính Woori (Woori F&I - Hàn Quốc) và ngân hàng Công thương Việt Nam (ICB).

Theo đó, DATC liên doanh cùng Woori F&I mua để xử lý khoản nợ xấu có mệnh giá hơn 3,8 triệu đô la Mỹ với chủ nợ là ngân hàng Công thương Việt Nam (chi nhánh Vĩnh Phúc) và khách nợ là công ty TNHH Công nghiệp TS-ARI (DN đầu tư 100% vốn Hàn Quốc) hoạt động tại Vĩnh Phúc.

Theo Bản ghi nhớ, DATC và Woori F&I sẽ cùng soát xét toàn diện và phân tích khả năng phục hồi tài chính của khách nợ, xác định giá và đàm phán mua khoản nợ từ ICB nhằm giúp ngân hàng này xử lý nợ xấu, giúp TS-ARI tái cơ cấu tài chính để phát triển.

Woori F&I là đơn vị thành viên thuộc tập đoàn tài chính Woori được thành lập tháng 11-2001 với mục đích xử lý nợ tồn đọng (NPL) của tập đoàn. Từ khi thành lập đến cuối năm 2005, Woori F&I đã xử lý 9200 tỷ won nợ tồn đọng với các nhà đầu tư nước ngoài theo hình thức đầu tư hợp tác. Woori F&I được đánh giá là một trong những đơn vị hàng đầu tại HQ trong lĩnh vực đầu tư và xử lý NPL và hiện đang mở rộng đầu tư ra thị trường nợ tồn đọng của Trung Quốc và Việt Nam.

Liên doanh DATC và Woori F&I để mua và xử lý nợ của ICB là hoạt động đầu tiên trong khuôn khổ Thỏa thuận Hợp tác đầu tư, xử lý nợ tồn đọng ở Việt Nam giữa DATC và Woori F&I ký ngày 7/4/2006 tại Hà Nội.

Được biết DATC và ICB đã ký kết một số hợp đồng mua bán trị giá hàng trăm tỷ đồng mệnh giá nợ xấu nhằm giúp ICB cơ cấu lại tài chính để đủ điều kiện cổ phần hóa vào năm 2007.

Tin Pháp chế - DATC


Thống kê: 3.775.735
Online: 89